Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1322/QĐ-UBND về việc phê duyệt 02 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1321/QĐ-UBND về việc phê duyệt 10 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế đã được tái cấu trúc theo các phương án tại Quyết định số 1802/QĐ-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2022 của Chủ tịch UBND Thành phố thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1314/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 15 thủ tục hành chính lĩnh vực đường thủy nội địa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 04 thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1312/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1299/QĐ-UBND về bổ sung, thay đổi nhân sự Tổ Chuyên viên giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn đến năm 2030 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1288/QĐ-UBND về thành lập Tổ Công tác xây dựng Đề án “xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1283/QĐ-UBND về thay đổi thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh về Hội nhập quốc tế. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1282/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng bảng giá đất trên địa bàn Thành phố. |

Thực hiện Chỉ số Cải cách hành chính Thành phố

Ngày 23 tháng 12 năm 2014, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Công văn số 6835/UBND-CCHC về thực hiện Chỉ số Cải cách hành chính Thành phố, cụ thể như sau:

Để bảo đảm triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2014 và các năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu:

1. Thủ trưởng các Sở - ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện:

- Nâng cao trách nhiệm và hiệu quchđo điu hành ca các ngành, các cp đối với vic thực hiện các tiêu chí, tiêu chí thành phần theo Bộ Chỉ số Cải cách hành chính. Chỉ đạo vic thc hin các nội dung cải cách hành chính mt cách nghiêm túc, có hiu qutheo kế hoch cải cách hành chính hàng năm. Chỉ đạo vic thc hin công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính mt cách thưng xuyên, liên tục, bo đm trung thc, khách quan trong việc tổng hp, thống kê, đánh giá, báo cáo các kết quả cải cách hành chính.

- Tăng cường công tác tuyên truyn, phổ biến vChỉ sCải cách hành chính. Việc tuyên truyn, phổ biến mục tiêu, nội dung của Chs Cải cách hành chính nhằm nâng cao tinh thần trách nhim ca cán bộ, công chc, viên chc và tăng cưng stham gia, phối hp của các cơ quan, tổ chc và cá nhân trong quá trình theo dõi, đánh giá kết quả triển khai ci cách hành cnh hàng năm ca các bộ, các tnh.

- Thủ trưởng các Sở - ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính của Thành phố tại Công văn số 3670/UBND-CCHC ngày 30 tháng 7 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố kịp thời trình Ủy ban nhân dân Thành phố ký ban hành các Kế hoạch, báo cáo và các văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính.

3. Sở Tư pháp:

- Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, những vấn đề nào còn vướng, phải kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố để có biện pháp tháo gỡ hoặc điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

- Chủ trì, phối hợp, kiểm tra các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện cập nhật và công bố đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ. Thường xuyên rà soát các quy định về thủ tục hành chính, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố hoặc kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương ban hành các quy định về thủ tục hành chính còn thiếu, cần phải sửa đổi cho phù hợp.

4. Sở Nội vụ:    

- Thực hiện tốt công tác cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Thành phố.

- Tăng cường việc hướng dẫn, kiểm tra các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện trong công tác xây dựng và triển khai thực hiện Đề án cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm.

5. Sở Tài chính:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện bảo đm cơ svật chất, tài chính, bố trí đkinh pcho vic thc hin các nhiệm vụ Cải cách hành chính. Tăng cưng đầu tư cơ svật cht, trang thiết b, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện công tác Cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

6. Sở Thông tin và Truyền thông:

- Tiếp tục theo dõi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước phải được đồng bộ, thống nhất từ Ủy ban nhân dân Thành phố đến các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn; công tác tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố.

7. Sở Khoa học và Công nghệ:

- Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

            Trần Phát