Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1266/QĐ-UBND về kiện toàn Nhóm công tác liên ngành thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến Nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, thành phố Thủ Đức theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT). | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1258/QĐ-UBND về việc gia hạn thời gian hoạt động của Quỹ trợ vốn xã viên Hợp tác xã Thành phố. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1254/QĐ-UBND về ban hành Danh mục địa điểm các Trung tâm thương mại, Siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được sử dụng mặt bằng trong khuôn viên Siêu thị, Trung tâm thương mại để tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1253/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng xét công nhận xã đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế cấp Thành phố và Tổ Thư ký Hội đồng. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1251/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 09 thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, gồm 03 thủ tục hành chính mới ban hành và 06 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1246/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Tổ giúp việc thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2030. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1245/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 09 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Di sản văn hóa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Văn hoá và Thể thao. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1244/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Hội đồng Nghệ thuật xét chọn mẫu Phù điêu và các công trình mỹ thuật Khu tưởng niệm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1235/QĐ-UBND về việc công bố danh mục 05 thủ tục hành chính lĩnh vực Kiểm lâm, Lâm nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 1233/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. |

Kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013

Ngày 13/8/2014, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Thông báo số 93/TB-UBND về công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013, cụ thể như sau:

* Kết quả khảo sát hộ dân:

Kết quả thống kê các phiếu khải sát cho thấy, đa số các hộ dân đều hài lòng trên mức trung bình (biến động ở các mức độ hài lòng khác nhau) đối với 08 loại hình dịch vụ công, với chỉ số hài lòng dao động từ mức thấp nhất đạt + 0,21 đến mức cao nhất là + 0,77, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình)

1. Giáo dục mầm non                            + 0,77

2. Cấp nước                                          + 0,68

3. Dịch vụ thu gom rác                          + 0,61

4. Dịch vụ y tế                                        + 0,46

5. Vận tải hành khách xe buýt               + 0,26

6. Thuế thu nhập cá nhân                     + 0,21

7. Cấp phép xây dựng                           + 0,59

8. Cấp giấy chủ quyền nhà đất              + 0,33

Bên cạnh 03 loại hình dịch vụ mới được bổ sung trong đợt khải sát lần này, 05 loại hình dịch vụ công trong năm 2008 được tiếp tục khảo sát năm 2013 (gồm dịch vụ thu gom rác, dịch vụ y tế, dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, dịch vụ cấp phép xây dựng và dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất). So sánh sự thay đổi qua 05 năm, từ năm 2008 đế năm 2013 đối với 05 loại hình dịch vụ này, kết quả cho thấy, chỉ số hài lòng của dịch vụ cấp phép xây dựng và cấp giấy chủ quyền nhà, đất có gia tăng về chỉ số hài lòng như sau: tăng thêm từ + 0,13 và + 0,11.

Đốu với hai loại hình dịch vụ có nhiều phiền hà và có chỉ số hài lòng khá thấp trước đây là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất và cấp phép xây dựng, đến nay 02 loại hình dịch vụ này đã được cải thiện tốt hơn, thông qua sự tăng lên về mức độ hài lòng của người dân sau 05 năm thực hiện Chương trình cải cách hành chính.

Bênh cạnh chỉ số hài lòng của dịch vụ thu gom rác và dịch vụ y tế đều có dấu hiệu giảm nhẹ như sau: giảm từ - 0,02 đến - 0,08, chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã bị giảm khá nhiều so với năm 2008 như sau: giảm đi từ + 0,43 năm 2008 còn + 0,26 năm 2013. Chỉ số hài lòng của dịch vụ vận tài hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn còn trên mức trung bình, nhưng sự giảm sút chỉ số hài lòng 05 năm qua là phù hợp với thực trạng hiện nay, khi cơ sở hạ tầng giao thông thành phố đã quá tải, xe cá nhân ngày càng tăng, một số tai nạn do xe buýt gây ra là những nguyên nhân tác động làm giảm sút chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ xe buýt.

* Kết quả khảo sát doanh nghiệp

Kết quả thống kê các phiếu khảo sát cho thấy, đa số doanh nghiệp đều có chỉ số hài lòng đối với 06 loại hình dịch vụ công với kết quả trên mức trung bình dao động từ + 0,33 đến + 0,72, ở mức lớn hơn 0 (trên mức trung bình).

1. Cấp nước                                                      + 0,72

2. Thu gom rác                                                  + 0,63

3. Cấp phép xây dựng                                       + 0,63

4. Dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất             + 0,06

5. Đăng ký kinh doanh                                       + 0,56

6. Kê khai nộp thuế                                            + 0,33

 

Quỳnh Chi