Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2264/QĐ-UBND về công nhận Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) lần thứ 01 của Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2260/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2255/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2244/QĐ-UBND về ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2240/QĐ-UBND về phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính do Sở Văn hóa và Thể thao quản lý. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 73/2025/QĐ-UBND về ban hành quy định về quản lý chất thải và thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho hoạt động quản lý chất thải | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2233/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2232/QĐ-UBND về việc Ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao. | Ủy ban nhân dân Tp.HCM ban hành Quyết định số 2204/QĐ-UBND về thành lập Tổ công tác của Ủy ban nhân dân về cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2203/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý đê điều |

Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 30/1/2016, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 333/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu, yêu cầu

- Đơn giản hóa và giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; không yêu cầu cung cấp các hồ sơ, giấy tờ, thông tin mà cơ quan hành chính đã có trong hồ sơ lưu; cắt giảm những điều kiện, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, gây khó khăn, chậm trễ, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đơn giản hóa trình tự thực hiện; đa dạng hóa cách thức giải quyết;

- Áp dụng cơ chế liên thông, kết hợp để tăng cường sự phối hợp của các cơ quan nhà nước và để giảm chi phí cho cá nhân, tổ chức;

- Tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước và của người dân;

- Báo cáo kết quả rà soát và phương án đơn giản hóa phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng được mục tiêu đề ra.

2. Nội dung thực hiện

- Tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố theo Kế hoạch ban hành kèm Quyết định số 1050/QĐ-UBND ngày 31/01/2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp (thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, nhóm TTHC lĩnh vực bổ trợ tư pháp, quốc tịch mà có thành phần hồ sơ là phiếu lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp); y tế (nhóm thủ tục về cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cấp giấy phép hoạt động).

- Rà soát, thống kê danh mục thủ tục hành chính áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

 

Tùng Khang

EMC Đã kết nối EMC