Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2193/QĐ-UBND về việc kiện toàn nhân sự Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VIII | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2192/QĐ-UBND về thu hồi khu đất (bãi đỗ xe taxi) tiếp giáp đường vào ga Quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại Phường 02, quận Tân Bình | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2187/QĐ-UBND về công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc giao đất tại phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2184/QĐ-UBND về phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2183/QĐ-UBND về phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2181/QĐ-UBND về tổ chức lại Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2180/QĐ-UBND về phê duyệt kết quả nghiên cứu Đề án đầu tư - xây dựng các huyện thành quận (hoặc thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh) giai đoạn 2021 - 2030 | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2179/QĐ-UBND về ban hành Kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2025 do Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ quản lý | Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 2178/QĐ-UBND về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng và nạo vét kênh trục tiêu thoát nước rạch Láng The, kênh Địa Phận tại huyện Củ Chi |

Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố

Ngày 18/10/2010, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Chỉ thị số 22/2010/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:


1. Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về Đề án 30 bằng các biện pháp truyền thông đa dạng, phù hợp thực tế đơn vị để mỗi cán bộ, công chức hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việc thực hiện Đề án. Xác định đây là công việc lâu dài, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cơ quan, đơn vị.


2. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; kiên quyết thực hiện nghiêm các thủ tục hành chính đã công bố công khai, đầy đủ, rõ ràng và thực hiện đúng nội dung những thủ tục hành chính đã được công bố trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.


3. Trực tiếp chỉ đạo cán bộ, công chức, các phòng, ban liên quan tổ chức thống kê, cập nhật thường xuyên, liên tục đối với những thủ tục còn thiếu, mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 thành phố để cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia đúng quy định. Đảm bảo việc điều chỉnh các thủ tục hành chính sau khi Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế để tiến hành niêm yết công khai, minh bạch, chính xác.


4. Triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính đến từng cán bộ, công chức và nhân dân để kiểm soát thủ tục hành chính nhằm duy trì tính bền vững của các kết quả đã đạt được sau khi Đề án 30 kết thúc, hạn chế tối đa trong quá trình ban hành thể chế lại phát sinh nhiều thủ tục mới, tiếp tục gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.


Sở Tư pháp thành phố không thẩm định các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính khi chưa có ý kiến của cơ quan, đơn vị kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) theo quy định tại khoản 3 Điều 11 của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP.


Triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành liên quan quy định thủ tục hành chính.


5. Tổ chức thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc niêm yết tại trụ sở cơ quan, đơn vị số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ thư điện tử (E-mail), địa chỉ Trang thông tin điện tử (Website), thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại cơ quan, đơn vị mình.


6. Thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.


7. Kịp thời động viên khen thưởng cá nhân, tập thể có sáng kiến đồng thời kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu, hách dịch, cửa quyền, lợi dụng các vướng mắc về thủ tục để trục lợi; không thực hiện đúng các quy định pháp luật về thủ tục hành chính.


8. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, phường - xã, thị trấn triển khai trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị này; định kỳ trước ngày 05 của tháng thứ ba mỗi quý hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về kết quả thực hiện…

 

Lam Điền

EMC Đã kết nối EMC